Hạt Điều Đức Tài - Hạt điều rang muối

https://hatdieuductai.vn


Cách làm hạt điều rang muối đơn giản tại nhà

Có 2 cách để bạn làm hạt diều rang muối ngon ngay tại nhà, hôm nay Hạt Điều Đức Tài xin chia sẻ với các bạn điều này.
Hạt điều rang muối còn vỏ lụa

Cách 1: Làm hạt điều rang muối còn vỏ lụa

Nguyên liệu 1kg hạt điều chưa bóc lớp vỏ lụa, 1kg muối hạt vừa ( không cần mịn như muối ăn vì mịn quá muối dễ dàng bám vào hạt điều sẽ làm cho hạt điều mặn quá và mất đi hương vị và dễ bị cháy đen) và 1 chảo lớn sâu lòng.

Bắt tay vào thực hiện nào, các bạn đặt chảo lên bếp cho hết số muối và hạt điều đã chuẩn bị vào đảo đều tay, vặn lửa vừa phải như vậy khoảng 10 phút, lúc này bạn bắt đầu thấy mùi thơm của hạt điều, khi nào hạt điều có màu vàng óng khắp cả hạt lúc đó đã hoàn thành, bạn có thể kiểm tra thử bằng cách bóc.

Lưu ý: Bạn rang với mức lửa vừa phải mà không quá lớn, nếu lửa lớn sẽ hạt điều sẽ bị cháy, bên trong hạt điều thì lại chưa chín. Nếu lửa quá nhỏ thì thời gian rang lâu làm muối ngấm vào hạt điều nhiều quá sẽ càng mặn. Tỉ lệ hạt điều và muối bằng nhau sẽ làm cho hạt điều không bị áp sát vào chảo gây cháy sém.

hat dieu rang muoi khong vo lua
Hạt điều rang muối không vỏ lụa

Cách 2: Làm hạt điều rang muối không vỏ lụa

Bạn cũng chuẩn bị muối và hạt điều tương đương nhau, với cách rang này thì nhanh hơn vì đã được bóc đi lớp vỏ, bạn cũng rang trên bếp với mức lửa vừa phải đến khi hạ điều vàng và thơm là được.

Mách nhỏ: Nếu muốn ngon bạn nên dùng hạt điều chưa bóc vỏ lụa rang muối thì sẽ ngon hơn, giữ được hương vị thơm ngon của hạt điều hơn.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây